NHIỀU HOẠT ĐỘNG HẤP DẪN TẠI PHIÊN CHỢ NGÀY TẾT 2021

Đối với người Việt, Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm. Trong đó, Chợ Tết là biểu hiện rõ nhất của tính cộng đồng – một nét đặc trưng tiêu biểu trong văn hóa truyền thống ngày Tết. Hình ảnh người dân nô nức đi chợ Tết, quang cảnh rộn rã mua bán giữa những gian hàng mộc mạc nhưng đầy màu sắc đã trở thành nét đẹp, nét vui và là niềm ao ước mỗi khi Tết đến, xuân về.

Đến một phiên chợ Tết không chỉ để mua sắm mà còn là để hòa mình vào khung cảnh tươi vui, rộn ràng và gửi gắm những ước mong bình an, sung túc cho năm mới.

Trải qua 3 mùa từ năm 2018 đến 2020, “Phiên chợ ngày Tết” đã trở thành một hoạt động thường niên và đặc trưng do Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức vào mỗi mùa Xuân mới.

Hòa chung trong không khí sôi nổi chào Xuân Tân Sửu 2021, chương trình “Phiên chợ ngày Tết năm 2021” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống và trải nghiệm dành cho người dân và du khách, cụ thể:

Các gian hàng chợ Tết

Các hoạt động trải nghiệm

Trò chơi dân gian

Gameshow “Tết Việt trong em”

Không gian check – in chợ Tết

Chợ phiên “Đồ xưa Đà Thành”

Tham gia chương trình, phụ huynh và các em sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, mang đặc trưng ngày Tết như: Làm bánh Chưng, bánh Tét; tem trầu; nặn tò he; làm bánh thuẫn; viết tranh thư pháp; làm bì lì xì; làm mứt tết và đèn lồng.

Chương trinh “Phiên chợ ngày Tết năm 2021” sẽ được tổ chức trong 02 ngày, từ 30/01 đến 31/01/2021 (Thứ Bảy và Chủ Nhật) tại Bảo tàng Đà Nẵng, số 24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng.

Phụ huynh đăng ký tham gia các hoạt động trải nghiệm cho bé và gia đình tại Phiên chợ ngày Tết năm 2021 theo địa chỉ:

https://docs.google.com/forms/d/1NzzTwyymlgod5ONTcBnRM7MU5Y5wWEQODIXRkarffK4/viewform?edit_requested=true&fbclid=IwAR1bBlMlc5Ye3QRfubBEr7JDZBHn-d-Z8n_HSG-DVxftNCKwCT3QyIrhhAQ

Khánh Ly

(Phòng Giáo dục – Truyền thông)

Tin liên quan