VUI HỘI TRĂNG RẰM 2019

 

“Tết Trung thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường
Lòng vui sướng với đèn trong tay
Em múa ca trong ánh trăng rằm”

Tết Trung thu là một phong tục đẹp của người Việt Nam và cũng là một dịp để các bạn nhỏ được vui chơi, thưởng thức những món quà mang đậm nét cổ truyền như lồng đèn, bánh nướng, bánh dẻo… Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi độ thu về, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” năm 2019 dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Chương trình năm nay, các bạn được trải nghiệm làm bánh đậu xanh trái cây và làm lồng đèn ông sư (đèn cù). Đèn ông sư là loại đèn có thể quay được nhờ bánh xe một cạnh tiếp xúc với đế đèn, cạnh kia lăn trên đất. Khi chơi vào ban đêm có thể cắm nến vào giữa chao đèn, cầm cán đẩy đèn trên mặt đất. Ánh đèn chiếu qua chao đèn dán giấy bóng xoay tròn sẽ tạo ra những hình ảnh lung linh trên nhìn rất vui mắt. Đèn ông sư cũng là một loại đèn khá mới, không phổ biến ở Đà Nẵng, chính vì thế khi lần đầu tiên được giới thiệu và trực tiếp trải nghiệm làm lồng đèn đã mang lại nhiều cảm xúc mới lạ và thú vị cho không chỉ các bạn nhỏ mà còn các bậc phụ huynh. Có thể nói đây là hoạt động vô cùng đặc sắc, độc đáo và khác biệt  mà Bảo tàng Đà Nẵng đã đem đến Trung thu năm nay.

Ngoài ra đến với đêm hội các bạn nhỏ còn được nghe kể chuyện sự tích Trung thu, lồng đèn ông sư, đố vui về Tết Trung thu, chơi trò chơi dân gian, xem biểu diễn múa lân, rước đèn và phá cỗ Trung thu.

Phòng.GDTT

Phan Ngọc Mỹ

 

Tin liên quan