Trải qua những thử thách to lớn sau hơn hai năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, mạng lưới các bảo tàng, thư viện, nhà trưng bày và các nghệ sĩ trên thế giới lại kết nối mạnh mẽ hơn với một sự kiện quảng bá văn hóa trực tuyến quy mô lớn diễn ra trong một tuần lễ từ 13-19/6/2022, đó là sự kiện Tuần lễ Bảo tàng – Museum Week 2022.
Điểm nhấn trong sự kiện lần này chính là việc thông qua các chủ đề để thể hiện vai trò của bảo tàng, nhà trưng bày, triển lãm, thư viện… trong các vấn đề thực tiễn của xã hội. Định hướng truyền thông của Tuần lễ Bảo tàng là “Văn hóa và sự đổi mới” với các chủ đề lần lượt là: Đổi mới, Người sáng tạo, Tự do, Tình dục, Môi trường, Bài học cuộc sống, Khiêu vũ.
Năm nay, Bảo tàng Đà Nẵng tiếp tục hành trình năm thứ 6 tham gia sự kiện này với các nội dung truyền thông được chuẩn bị kỹ lưỡng và ấn tượng. Những hoạt động và sản phẩm truyền thông của Bảo tàng Đà Nẵng trong 7 ngày 7 chủ đề đã thu hút sự quan tâm của công chúng và góp phần lan tỏa ảnh hưởng của sự kiện quảng bá văn hóa trực tuyến này trên phạm vi toàn cầu. Các video, hình ảnh tư liệu theo chủ đề của Bảo tàng Đà Nẵng đã kết nối tốt với mạng lưới Museum Week trên thế giới và được đăng tải lại trên trang chủ của sự kiện này, tạo nên sự đa dạng, phong phú cho hoạt động của Tuần lễ Bảo tàng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Bài đăng chủ đề 4: Tình dục trong Tuần lễ Bảo tàng 2022 của Bảo tàng Đà Nẵng được chia sẻ trên nền tảng Mạng xã hội Twitter
Bài đăng chủ đề 7: Khiêu vũ trong Tuần lễ Bảo tàng 2022 của Bảo tàng Đà Nẵng được chia sẻ trên nền tảng Mạng xã hội Twitter
Bảo tàng Đà Nẵng hi vọng rằng thông qua Tuần lễ Bảo tàng 2022, công chúng yêu bảo tàng, nghệ thuật và các giá trị di sản văn hóa đã có được những trải nghiệm thú vị thông qua các kênh truyền thông mạng xã hội của mạng lưới bảo tàng toàn cầu. Sự đồng hành của công chúng luôn là động lực để chúng tôi duy trì và mở rộng hơn nữa các hoạt động trong tương lai.
Dương Hà
(Phòng Giáo dục và Truyền thông)