TUẦN LỄ BẢO TÀNG – MUSEUM WEEK 2020

 

BẢO TÀNG ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI

Từ một sự kiện truyền thông mạng xã hội bắt đầu vào năm 2014, đến nay Tuần lễ Bảo tàng – MuseumWeek đã phát triển thành một sự kiện văn hóa trên toàn thế giới thu hút hơn 60.000 thành viên từ hơn 100 quốc gia tham gia. Sự kiện này được tổ chức thường niên nhằm mục tiêu kết nối các bảo tàng, phòng tranh, thư viện, các nghệ sĩ cũng như khuyến khích cộng đồng tham gia vào mạng lưới bảo tàng. Trong tuần lễ này, các bảo tàng, phòng tranh, và các nghệ sĩ sẽ chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh, clip theo các chủ đề do Ban Tổ chức đưa ra.

Năm nay, Tuần lễ Bảo tàng diễn ra trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Do đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn các chủ đề phù hợp để thể hiện vai trò và trách nhiệm của các thiết chế văn hóa với các vấn đề của xã hội đương đại. Trong thời gian từ 11/5 đến 17/5/2020, các chủ đề của Tuần lễ Bảo tàng sẽ được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Weibo, WeChat and VKontakte với chủ đề xuyên suốt là tôn vinh sự đồng lòng, gắn kết.

Cụ thể, chúng ta sẽ tôn vinh những người đang ở tuyến đầu đối mặt với đại dịch COVID-19 với chủ đề Những người anh hùng (#HeroesMW) vào thứ Hai ngày 11/5. Sau đó là chủ đề Văn hóa trong thời gian cách ly (#CultureInQuarantineMW) được truyền cảm hứng bởi ý tưởng ban đầu của Bảo tàng Getty. Chủ đề tiếp theo vào thứ Tư, cũng là chủ đề chủ điểm của Tuần lễ Bảo tàng – Đồng lòng (#TogethernessMW) và sau đó là chủ đề Khoảnh khắc bảo tàng (#MuseumMomentsMW) để gợi nhớ lại những ký ức. Ngày thứ Sáu 15/5 được dành để lan tỏa thông điệp về vấn đề Biến đổi khí hậu (#ClimateMW) và ngày thứ Bảy được dành để bàn về Công nghệ (#TechnologyMW), cho phép các bảo tàng có thêm lí do cho nền tảng kỹ thuật số. Tuần lễ kết thúc vào ngày Chủ Nhật 17/5 với chủ đề Những giấc mơ và hi vọng (#DreamsMW).

Hưởng ứng những chủ đề đầy ý nghĩa đó và với kinh nghiệm lần thứ 4 tham gia sự kiện này, Bảo tàng Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng để cùng các thiết chế văn hóa trên khắp thế giới tạo ra một Tuần lễ Bảo tàng thật sôi động và ấn tượng. Các chủ đề của Bảo tàng chúng tôi cũng như những bảo tàng khác trên thế giới trong Tuần lễ Bảo tàng – Museum Week 2020 sẽ được chia sẻ trên trang chủ https://museum-week.org/, trên Twitter với hashtags #MuseumWeek, và trên các trang mạng xã hội khác của Bảo tàng Đà Nẵng:

Twitter: @danangmuseum

Facebook: Bao Tang Da Nang – Da Nang Museum

Instagram: danang_museum

Zalo: Bảo tàng Đà Nẵng – Da Nang Museum

Youtube: Bao Tang Da Nang – Da Nang Museum

Website: https://baotangdanang.vn/

Hãy theo dõi chúng tôi để cảm nhận cách mà các thiết chế văn hóa đồng hành cùng các vấn đề xã hội đương đại thông qua mạng xã hội với Tuần lễ Bảo tàng 2020 nhé!

 

Dương Hà
Phòng Giáo dục – Truyền thông

Tin liên quan