KẾT THÚC TUẦN LỄ BẢO TÀNG – MUSEUM WEEK 2019

Tuần lễ Bảo tàng (Museum Week) – một sự kiện nhằm kết nối các bảo tàng, phòng tranh, thư viện, nghệ sĩ với đông đảo công chúng trên khắp thế giới thông qua truyền thông mạng xã hội đã khép lại. Sau 7 ngày diễn ra sự kiện, từ 13 – 19/5/2019, Tuần lễ Bảo tàng đã thu hút 6043 đơn vị, tổ chức tham gia. Các bảo tàng, phòng tranh, thư viện đã cùng nhau chia sẻ các hình ảnh, clip nổi bật theo các chủ đề: Phụ nữ trong văn hóa, Bí mật, Vui chơi, Cầu vồng, Khám phá, Bức ảnh và Bạn bè.

Lần thứ 3 tham gia Tuần lễ Bảo tàng, Bảo tàng Đà Nẵng đã tích cực giới thiệu các hình ảnh, bài viết về nội dung trưng bày cũng như hoạt động của Bảo tàng theo từng chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra trên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram và trên Website của Bảo tàng. Có thể nói, đây là một sự kiện truyền thông hấp dẫn và cũng là một dịp để Bảo tàng Đà Nẵng quảng bá hình ảnh của mình đến với đông đảo công chúng trên thế giới. Đặc biệt, với chủ đề Vui chơi (#Play) trong ngày thứ 3 của Tuần lễ Bảo tàng, Bảo tàng Đà Nẵng đã được trang chủ Facebook của Museum Week đưa tin là top 3 đơn vị có nội dung tạo được ảnh hưởng tốt nhất ở Việt Nam (Hình 1).

Hình 1: Top 3 Bảo tàng có nội dung tạo được ảnh hưởng ở Việt Nam
Nguồn: Museum Week Facebook

Với những kết quả ấn tượng của mình, Tuần lễ Bảo tàng đã tạo nên một làn sóng truyền thông mạng xã hội thu hút hàng ngàn bảo tàng trên thế giới tham gia, là một sự kiện thường niên có sức lan tỏa mạnh mẽ. Hãy cùng kết thúc Tuần lễ Bảo tàng 2019 và chờ đón Tuần lễ Bảo tàng 2020 với những chủ đề mới mẻ và hấp dẫn dành cho công chúng – những người bạn của bảo tàng nhé!

Ảnh: Quỳnh Nga

Dương Hà
Phòng Giáo dục – Truyền Thông

 

 

 

 

 

Tin liên quan