HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC BẢO TÀNG ĐÀ NẴNG SÁU THÁNG ĐẦU NĂM 2022

Sáng ngày 05/7/2022, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sáu tháng đầu năm 2022 nhằm sơ kết, đánh giá các nội dung công việc đã đề ra trong 6 tháng đầu năm và bàn các biện pháp thực hiện kế hoạch công tác còn lại trong 6 tháng cuối năm. Về dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Đình Quốc Thiện – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cùng 35/40 viên chức và người lao động Bảo tàng.

Hội nghị đã nghe đồng chí Phan Công Hải – Phó Giám đốc Bảo tàng báo cáo công tác Bảo tàng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng – Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, Kế toán trưởng Bảo tàng trình bày báo cáo công khai tình hình thu – chi tài chính trong 6 tháng đầu năm 2022.

Đ/c Phan Công Hải trình bày Báo cáo công tác Bảo tàng 6 tháng đầu năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hằng trình bày Báo cáo tình hình thu – chi tài chính 6 tháng đầu năm 2022

Trong sáu tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, công tác bảo tàng và di sản văn hóa đã khởi sắc trở lại. Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công 05 chương trình triển lãm, hoạt động chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm; sưu tầm 26 hiện vật và ảnh tư liệu; bảo quản 30 hiện vật; kiểm kê và số hóa 480 hồ sơ hiện vật chất liệu giấy; tổ chức 01 chương trình “Em yêu lịch sử”, 04 giờ học ngoại khóa, 02 chương trình “Ngược dòng ký ức”, 03 tour bộ hành; tổ chức 40 buổi sinh hoạt chuyên đề giáo dục chính trị, tư tưởng tại Bảo tàng và di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải cho hơn 1.000 đảng viên của các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; hoàn thành hồ sơ xếp hạng 04 di tích cấp thành phố, thực hiện kiểm kê di sản văn hoá phi vật thể Lễ hội Cầu Ngư trên địa bàn thành phố…. Sáu tháng đầu năm 2022, Bảo tàng Đà Nẵng đã đón và phục vụ 27.374 lượt khách tham quan, trong đó có 18.986 lượt học sinh, sinh viên, 878 khách nước ngoài, tăng 69.6% so với cùng kỳ năm 2021.

Hội nghị đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, viên chức và người lao động Bảo tàng đã tích cực đóng góp ý tưởng, giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động của Bảo tàng trong 6 tháng cuối năm. Trên cơ sở những ý tưởng và giải pháp đó, Lãnh đạo đơn vị đã giao cho các Phòng chuyên môn và cá nhân có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện.

Viên chức và người lao động Bảo tàng tích cực đóng góp ý tưởng, giải pháp triển khai hoạt động của Bảo tàng trong 6 tháng cuối năm 2022

Trong phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Huỳnh Đình Quốc Thiện – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng nhiệt liệt biểu dương tập thể viên chức và người lao động đã có nhiều cố gắng, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời, kêu gọi viên chức và người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc ba nhiệm vụ trọng tâm và các nhiệm vụ thường xuyên, đặc biệt là hoàn thành việc xây dựng 03 chuyên đề giáo dục lịch sử địa phương gắn với nội dung trưng bày tại Bảo tàng Đà Nẵng được giảng dạy theo hình thức trực tuyến, triển khai tốt Kế hoạch chuyên đề tăng cường hiệu quả của các Ban/tổ quản lý các di tích gắn với cộng đồng và tổ chức thành công chương trình “Ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng năm 2022”.

Đ/c Huỳnh Đình Quốc Thiện – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại

Hội nghị

 

Lê Vương

(Phòng Tổ chức – Hành chính)

Tin liên quan