Đà Nẵng: Rộn ràng sắc màu “Ngày hội Văn hóa Lào 2018”

(ictdanang) – Nhân dịp Tết cổ truyền của Lào (năm 2561 Phật lịch Lào) và hướng đến kỷ niệm 56 năm, ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (5/9/1962 – 5/9/2018), hôm nay 17/3, tại Bảo tàng Đà Nẵng, đã diễn ra chương trình “Ngày hội Văn hóa Lào năm 2018” (“Laos Day 2018”).

Đến dự có Ngài Khamsene Phommaseng – Tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng cùng Phu nhân; đại diện Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Bùi Xuân; Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Đà Nẵng Huỳnh Văn Hùng; đại diện Liên hiệp các Hội Văn học – Nghệ thuật, Liên hiệp các Hội Hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam – Lào TP Đà Nẵng; lãnh đạo các trường Đại học Sư phạm, Kinh tế và Ngoại ngữ (Đà Nẵng).

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Bùi Xuân trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Khám phá đất nước Triệu Voi”.

“Đây cũng là lần đầu tiên, Bảo tàng Đà Nẵng chúng tôi tổ chức một chương trình giao lưu văn hóa mang yếu tố ngoại giao.

Từ điểm khởi đầu này, chúng tôi sẽ tiến đến có thêm các hoạt động giao lưu văn hóa với nhiều quốc gia khác.

Ngày hội Văn hóa Lào 2018 là điểm khởi động. Chúng tôi mong muốn giới thiệu đến công chúng tham quan, những sắc màu văn hóa truyền thống đặc sắc của nước bạn Lào; tạo thêm sân chơi, giao lưu cho các bạn sinh viên Lào đang học tập tại Đà Nẵng. Và đặc biệt, hoạt động cũng góp phần tăng cường sự gắn kết tình hữu nghị, thân thiết giữa Việt Nam – Lào” Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng Huỳnh Đình Quốc Thiện cho biết.

Các bạn sinh viên, du học sinh Lào trên địa bàn Đà Nẵng giữ vai trò chủ công trong giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống tại Ngày hội.

Ngày hội Văn hóa Lào 2018 được tổ chức với nhiều nội dung phong phú như : Đố vui tìm hiểu về đất nước Lào; biểu diễn, trình diễn và mới khách cùng trải nghiệm các làn điệu múa, trang phục truyền thống và ẩm thực đặc trưng của Lào; Trưng bày một số sản phẩm và nhạc cụ truyền thống của đất nước Lào. Trải nghiệm phong tục, tập quán của người Lào (tục thắt chỉ cổ tay của người Lào, búi tóc kiểu người Lào

Tại không gian ngày hội, Ban Tổ chức đã trưng bày các tác phẩm ảnh do chính các bạn sinh viên Lào bấm máy, gửi tham dự cuộc thi ảnh với chủ đề “Khám phá đất nước Triệu Voi”.

Các tác giả giành giải thưởng đã lần lượt đón nhận Giấy khen và phần thưởng từ Ngài Khamsene Phommaseng – Tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng và lãnh đạo ban, ngành hữu quan của TP Đà Nẵng.

T.Ngọc

Tin liên quan