CHƯƠNG TRÌNH “EM YÊU LỊCH SỬ” VỚI CHỦ ĐỀ “LỜI BÁC DẶN”

 

Từ nhiều năm nay, Bảo tàng Đà Nẵng đã phối hợp với Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Bảo tàng cho học sinh. Lần này, Bảo tàng Đà Nẵng lại tiếp tục đưa chương trình đến với học sinh ở địa bàn xa trung tâm thành phố, nơi ít có điều kiện đến tham quan Bảo tàng. Đây là hướng đi mới nhằm đa dạng hóa hoạt động của Bảo tàng trong việc tuyên truyền, giáo dục về di sản văn hóa, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa truyền thống, nhất là đối với học sinh – sinh viên.

Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019), sáng ngày 21/9/2019, Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Em yêu lịch sử” với chủ đề “Lời Bác dặn” cho các em học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Trường có tổng cộng 234 học sinh cho cả 04 khối lớp (6, 7, 8, 9), trong đó có 61 học sinh người Cơtu.

Đồng thời nhân dịp này, Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cùng các Chi đoàn bạn cũng kết hợp trao quà “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh là đồng bào Cơtu đang theo học tại trường cũng như nâng cao tinh thần tương thân tương ái và gắn kết yêu thương của đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng.

Thông qua hình thức thi “Rung chuông vàng” trả lời các câu hỏi liên quan đến Bản di chúc thiêng liêng, vô giá của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các em học sinh được cung cấp, bổ sung thêm nhiều kiến thức để tìm hiểu sâu hơn về những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời, sự nghiệp của Người cũng như tìm hiểu về những giá trị bất diệt của Bản di chúc thiêng liêng mà Người đã để lại cho dân tộc Việt Nam. Từ đó, các em càng thêm yêu, tự hào về lịch sử hào hùng cùng truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc.

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp qua những phần thi vô cùng hồi hộp và cũng không kém phần hấp dẫn với sự tham gia nhiệt tình, hào hứng và đầy sôi nổi của 90 em học sinh ở các khối lớp 6, 7, 8, 9. Sau những câu hỏi và trò chơi vận động, cứu trợ của các thầy cô, chương trình đã tìm ra được top 4 thí sinh ở lại sàn thi đấu lâu nhất và 1 thí sinh xuất sắc nhất được rung chuông vàng.

Cuộc thi khép lại với những niềm vui và nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt mỗi em. Mong rằng chương trình này sẽ giúp các em học sinh tìm hiểu, bổ sung kiến thức về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như Bản di chúc thiêng liêng của Người. Đây cũng là điều kiện cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa được hưởng thụ về văn hóa như học sinh ở khu vực trung tâm thành phố, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần ở tuyến cơ sở.

Quỳnh Nga

Tin liên quan