BẢO TÀNG ĐÀ NẴNG – NĂM 2018 VÀ NHỮNG DẤU ẤN

Năm 2018 là năm Bảo tàng Đà Nẵng tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Bằng sự đoàn kết và nỗ lực không ngừng của tập thể viên chức và người lao động, trên tất cả các mặt công tác của Bảo tàng từ công tác xây dựng Đảng, công tác chuyên môn đến hoạt động của các tổ chức đoàn thể tại đơn vị đều đạt được những kết quả đáng trân trọng.

Chi bộ Bảo tàng luôn giữ vai trò và định hướng lãnh đạo trong mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; làm tốt công tác xây dựng Đảng; triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 29-CT/TU về “5 xây, 3 chống”, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể đơn vị nâng cao vai trò và phát huy hiệu quả hoạt động. Nhiều năm liền, Chi bộ Bảo tàng được công nhận là “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Tại Hội nghị lần thứ 19 (mở rộng) Ban Chấp hành Đảng bộ Khối khóa VIII ngày 29-01-2019, Chi bộ Bảo tàng Đà Nẵng được Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Đà Nẵng tặng Giấy khen và đề nghị Thành ủy tặng Bằng khen cho thành tích đạt tiêu chuẩn Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2014 – 2018).

Chi bộ Bảo tàng Đà Nẵng vinh dự nhận Giấy khen
Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền (2014 – 2018)

Nhờ những định hướng chỉ đạo đúng đắn của Chi bộ, các nhiệm vụ chính trị của Bảo tàng trong năm qua đều hoàn thành xuất sắc. Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức nhiều chương trình, sự kiện mới lạ, hấp dẫn tạo được tiếng vang lớn trong cả nước. Các hoạt động khám phá, trải nghiệm, trưng bày, triển lãm được thực hiện liên tục đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Năm 2018, Bảo tàng đã đón 275.571 lượt khách tham quan, tăng 38,5% so với năm 2017 và vượt 37,8% so với kế hoạch năm 2018. Tại Hội nghị triển khai công tác Văn hóa và Thể thao năm 2019 vào ngày 15-01-2019, Bảo tàng Đà Nẵng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích công tác từ năm 2013 đến năm 2017 và được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng trao tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018”.


Bảo tàng Đà Nẵng nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ
“Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018” của UBND thành phố Đà Nẵng

Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể của Bảo tàng đã tạo ra nhiều dấu ấn tích cực, góp phần không nhỏ vào thành công chung của Bảo tàng Đà Nẵng. Với vai trò đại diện cho viên chức và người lao động, Công đoàn Bảo tàng thường xuyên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho viên chức và người lao động, triển khai các hoạt động khai thác dịch vụ nhằm cải thiện đời sống cho đoàn viên và tổ chức nhiều hoạt động, sinh hoạt đoàn thể phong phú, có ý nghĩa nhân các ngày lễ, kỷ niệm trong năm. Năm 2018, Công đoàn Bảo tàng Đà Nẵng được Công đoàn viên chức thành phố tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và hoạt động Công đoàn.

Công đoàn Bảo tàng Đà Nẵng và 02 đoàn viên công đoàn
được Công đoàn viên chức thành phố tặng Giấy khen năm 2018

Là “Cánh tay trái đắc lực của Đảng”, Chi đoàn thanh niên Bảo tàng đã góp phần quan trọng vào thành công chung của Bảo tàng Đà Nẵng trong năm qua. Bằng sức trẻ và tinh thần thanh niên xung kích, Chi đoàn Bảo tàng luôn thể hiện sự năng động và phát huy vai trò nòng cốt, sáng tạo của mình trong các hoạt động. Cùng với việc tổ chức tốt các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đoàn viên thanh niên Bảo tàng còn là lực lượng nòng cốt tham gia tích cực trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị năm 2018. Với những đóng góp của mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, năm 2018, tập thể Chi đoàn Bảo tàng Đà Nẵng và 01 đoàn viên được Đoàn Khối các cơ quan thành phố tặng Giấy khen, 02 đoàn viên được Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao tặng Giấy khen.

Chi đoàn Bảo tàng Đà Nẵng nhận Giấy khen của Đoàn khối các cơ quan

Những kết quả và thành tích đã đạt được trong năm qua sẽ là nền tảng, động lực để Bảo tàng Đà Nẵng tiếp tục phấn đấu gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong những năm đến.

Lê Vương

 

Tin liên quan