THUYẾT MINH LOGO BẢO TÀNG ĐÀ NẴNG

 

Từ giữa năm 2018, để thực hiện hữu hiệu việc xây dựng thương hiệu và quảng bá Bảo tàng tới công chúng, đồng thời thể hiện được đầy đủ, toàn diện chức năng, nhiệm vụ Bảo tàng Đà Nẵng trong bối cảnh mới, Bảo tàng đã xây dựng logo mới mang bản sắc riêng của mình. Qua đó thể hiện ý nghĩa trọn vẹn của thương hiệu Bảo tàng Đà Nẵng, góp phần trong việc tạo dựng hình ảnh mới của Bảo tàng.

Logo Bảo tàng Đà Nẵng được thiết kế với đường nét hiện đại, độc đáo và mạnh mẽ, với bố cục bên ngoài là hình tròn tượng trưng cho trời, giữa là lỗ hình vuông tượng trưng cho đất. Sự hòa quyện của Trời ngoài, Đất trong tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển và thịnh vượng.

Bảo tàng Đà Nẵng là nơi lưu giữ và phát huy giá trị truyền thống lịch sử, và văn hóa. Các đường nét, mảng khối gắn kết nhau như vòng xoay của bánh xe lịch sử, mang ý nghĩa cho các giai đoạn lịch sử Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng qua các thời kỳ.

Trung tâm logo là hình ảnh cách điệu về Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải. Có thể nói, Thành Điện Hải là một di tích quan trọng, có giá trị đặc biệt về mặt lịch sử không chỉ riêng đối với Đà Nẵng mà còn cả dân tộc Việt Nam trong buổi đầu chống thực dân Pháp giữa thế kỉ XIX, là biểu tượng về lòng yêu nước và tinh thần chiến đấu kiên cường, anh dũng của người dân Đà Nẵng.

Hình ảnh chủ đạo ở trung tâm logo được cách điệu logic với các chữ cái: D – N- M mang ý nghĩa cho thương hiệu Bảo tàng Đà Nẵng. Theo xu hướng quốc tế, lấy tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp phổ thông trên toàn thế giới, do đó hình ảnh trung tâm logo của Bảo tàng đã được quyết định lựa chọn từ ba chữ cái đầu tiên của tên gọi Bảo tàng theo tiếng Anh là Da Nang Museum.

Về màu sắc chủ đạo trong logo là màu đỏ đô và màu vàng cam – gam màu tượng trưng cho văn hoá và lịch sử của dân tộc dân tộc, màu sắc này biểu trưng cho những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, Font chữ logo cũng được thiết kế nhẹ nhàng mà sang trọng, dễ đọc.

Tất cả những hình ảnh, họa tiết trong logo của Bảo tàng Đà Nẵng biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới và chuyên nghiệp.

Bảo tàng Đà Nẵng 

Tin liên quan