THÔNG CÁO BÁO CHÍ Về việc tổ chức chương trình “Em yêu lịch sử” Chủ đề: Nhà nước Đại Cồ Việt (968 – 1054)

 

Cách đây 1050 năm, Nhà nước Đại Cồ Việt ra đời là một dấu mốc lớn trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam. Đại Cồ Việt có nghĩa là “nước Việt to lớn” ra đời sau khi Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân. Mười hai năm triều Đinh đã xây dựng và củng cố thể chế, luật pháp, kinh tế, quân đội, văn hoá, có vị thế đối ngoại, có tiền tệ, giao thương. Việc đặt quốc hiệu, xưng Hoàng đế, dựng đô và định niên hiệu đã khẳng định sự tự tin vào sức mạnh dân tộc, khát vọng về một đất nước hưng thịnh của Đinh Tiên Hoàng sau hơn 1000 năm Bắc Thuộc. Và đó là kỷ nguyên của độc lập, tự chủ lâu dài, xuyên suốt các triều đại Đinh, Tiền Lê, Lý, Trần và Hậu Lê sau này.

Nhân kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968 – 2018) và kỷ niệm ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Em yêu lịch sử” với chủ đề “Nhà nước Đại Cồ Việt (968 – 1054)” cho 100 học sinh đến từ trường THCS Kim Đồng và Hoàng Diệu nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng, oanh liệt của dân tộc và góp phần hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí độc lập tự chủ tự cường trong nhân dân, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ hôm nay.

Chương trình được tổ chức với 3 hoạt động gồm: Ô chữ bí mật, Đoán ý đồng đội và Lật mảnh ghép tìm di sản. Mỗi hoạt động sẽ mở ra cho các em một phần thi với hình thức “học mà chơi, chơi mà học” rất hấp dẫn, lý thú và mang đến thật nhiều kiến thức bổ ích.

          * Thời gian và địa điểm:

– Thời gian: 8h00 ngày 17 tháng 5 năm 2018 (thứ năm)

– Địa điểm: Bảo tàng Đà Nẵng, số 24 Trần Phú – TP. Đà Nẵng

Trên đây là Thông cáo báo chí về việc tổ chức chương trình “Em yêu lịch sử” với chủ đề “Nhà nước Đại Cồ Việt (968 – 1054)”, Bảo tàng Đà Nẵng trân trọng thông báo./.

 

Nơi nhận:

– Phóng viên báo, đài PT-TH;

– Lưu: GDTT.

GIÁM ĐỐC

 

 

 (Đã ký)

 

Huỳnh Đình Quốc Thiện

 

——————————————————————————————-

Để phục vụ cho công tác lưu trữ thông tin rất mong các anh chị phóng viên các báo đài vui lòng gửi lại bài viết đã đăng trên báo theo địa chỉ của Phòng Giáo dục – Truyền thông, Bảo tàng Đà Nẵng.

Email: giaoductruyenthong24@gmail.com

Điện thoại liên hệ: 0236.3886236

 

Tin liên quan