ĐẠI HỘI CHI BỘ BẢO TÀNG ĐÀ NẴNG LẦN THỨ XV, NHIỆM KỲ 2020 – 2022

 

 Sáng ngày 24 tháng 3 năm 2020, Chi bộ Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2022. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Huỳnh Văn Hùng – Thành ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Đà Nẵng; đồng chí Mai Xuân Lạc – Chánh Văn phòng Đảng ủy, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Chi bộ, các đồng chí đại diện cho các tổ chức đoàn thể đơn vị và đoàn viên ưu tú đã học lớp bồi dưỡng đối tượng đảng.

Các báo cáo chính trị và tham luận được trình bày tại Đại hội đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 cũng như đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện cho nhiệm kỳ 2020 – 2022. Qua gần 03 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội, có thể khẳng định rằng, những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Chi bộ Bảo tàng là to lớn cả về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, được Đảng ủy và lãnh đạo cấp trên biểu dương, ghi nhận. Sáu năm liền (2014 – 2019), Chi bộ Bảo tàng Đà Nẵng được Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao công nhận là “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, được Thành ủy tặng Bằng khen “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền”. Ba năm liền (2017 – 2019), Bảo tàng Đà Nẵng được tặng Cờ Thi đua xuất sắc của UBND thành phố. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể được củng cố vững chắc trên cả 03 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Có được kết quả đó là nhờ có sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao; sự cố gắng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến của đảng viên trong Chi bộ và đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, chủ động, sáng tạo cùng với sự theo dõi, kiểm tra, giám sát, đánh giá nghiêm túc của Chi ủy.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí  Huỳnh Văn Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao đã đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Chi bộ Bảo tàng Đà Nẵng kĩ lưỡng, nghiêm túc, trang nghiêm, theo đúng quy định hướng dẫn của Đảng cấp trên. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Chi bộ Bảo tàng đạt được trong nhiệm kỳ qua khi đã hoàn thành một khối lượng công việc rất ấn tượng, kể cả công việc thường xuyên theo kế hoạch và công việc đột xuất. Đồng chí Huỳnh Văn Hùng nhấn mạnh: “Những thành tích mà Sở Văn hóa và Thể thao có được trong những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của Bảo tàng Đà Nẵng”. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ quan trọng trong nhiệm kỳ tới như: phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ thường xuyên cũng như các nhiệm vụ đột xuất được giao; hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch; tiếp tục xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; không ngừng giáo dục chính trị tư tưởng và cẩn trọng trước những luận điệu xuyên tạc; nâng cao chất lượng công tác chuyên môn và tổ chức các hoạt động phải hiệu quả. Đặc biệt, chú trọng đến 02 nhiệm vụ lớn của thành phố mà Bảo tàng sẽ làm cơ quan tham mưu rất tích cực đó là dự án xây dựng công trình Bảo tàng Đà Nẵng tại vị trí 42 – 44 Bạch Đằng và tu bổ, phục hồi, tôn tạo Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải giai đoạn 2. Đây không chỉ là nhiệm vụ quan trọng của đơn vị mà còn là dự án lớn của ngành và của thành phố. Do vậy, Ban Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Sở đặt niềm tin rất lớn vào Bảo tàng Đà Nẵng, tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, sẽ cùng nhau phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tốt hai nhiệm vụ quan trọng này.

Đại hội đã diễn ra trong không khí dân chủ, nghiêm túc, thẳng thắn và cởi mở. Sau 03 giờ làm việc với tinh thần xây dựng và trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Chi ủy của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 gồm 05 đồng chí, trong đó đồng chí Huỳnh Đình Quốc Thiện – Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng làm Bí thư Chi bộ. Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu Chi bộ đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Sở lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phát huy những kết quả đã đạt được, toàn thể đảng viên, viên chức và người lao động Bảo tàng Đà Nẵng quyết tâm nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã đề ra trong nhiệm kỳ đến./.

Trần Văn Chuẩn

 

Tin liên quan