CHƯƠNG TRÌNH “NGÀY HỘI VĂN HÓA LÀO NĂM 2018”  

 

Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng núi sông liền một dải, cùng tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ. Hai nước có nhiều nét tương đồng về văn hóa dân tộc, có truyền thống đoàn kết, hữu nghị từ lâu đời. Trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, nhân dân hai nước sát cánh bên nhau chống kẻ thù chung, cùng thực hiện mục tiêu giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Nhân dịp tết cổ truyền của Lào (năm 2561 Phật lịch Lào) và kỷ niệm 56 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (05/9/1962 – 05/9/2018), Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Lào năm 2018” (“Laos Day 2018”)  từ lúc 8h30 đến 11h30 ngày 17/3/2018 (Thứ Bảy) tại sân vườn Bảo tàng Đà Nẵng, khuôn viên di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải với những hoạt động hấp dẫn và sôi nổi.

Đến đây,công chúng không những được hòa mình vào những nét văn hóa đặc sắc của xứ sở hoa Chămpa với vũ điệu “lăm vong” truyền thống – một điệu múa không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của nhân dân Lào, mà còn được tham gia trải nghiệm văn hóa ẩm thực Lào với những món ăn đặc trưng mang hương vị của đất nước Triệu Voi. Đặc biệt, công chúng sẽ được trải nghiệm trang phục truyền thống cùng tục thắt chỉ cổ tay một tục lệ như lời chúc bình an, may mắn mà đất nước Lào muốn gửi đến bạn bè quốc tế.

Qua chương trình, Bảo tàng Đà Nẵng hy vọng mang đến cho công chúng những trải nghiệm mới đầy sắc màu văn hóa truyền thống, đặc sắc của đất nước Lào và tạo sân chơi  bổ ích cho các bạn sinh viên Lào đang học tập tại thành phố Đà Nẵng, đồng thời cũng góp phần tăng cường sự gắn kết, tình hữu nghị, giữa hai nước Việt Nam – Lào.

Phòng Giáo dục – Truyền thông

Tin liên quan