Chương trình “Em yêu lịch sử” với chủ đề “Đà Nẵng – Hào khí buổi đầu chống Pháp (1858-1860)”

 

 

Nhân kỷ niệm 160 năm ngày quân dân Đà Nẵng mở đầu mặt trận chống quân xâm lược Pháp – Tây Ban Nha (1858 – 1860), chiều ngày 18/10/2018,  Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Em yêu lịch sử” với chủ đề “Đà Nẵng – Hào khí buổi đầu chống Pháp” cho 100 em học sinh đến từ trường FPT School Đà Nẵng và trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến nhằm ôn lại những trang sử hào hùng chống giặc ngoại xâm của quân dân Đà Nẵng và góp phần hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí độc lập tự chủ tự cường trong nhân dân, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.

Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo của Ban Tổ chức, sự tham gia nhiệt tình từ phía nhà trường và các em học sinh, chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp. Không chỉ mang lại cách tiếp cận lịch sử một cách dễ hiểu, dễ gần mà chương trình còn khơi gợi cho các em niềm đam mê, yêu thích lịch sử. Từ đây, kiến thức lịch sử không còn là những gì khô khan, khó nhớ mà trở nên gần gũi và mang ý nghĩa sâu sắc.

Sau những câu hỏi và trò chơi vận động  cứu trợ của các thầy cô, bạn Hoài Thương (lớp 11A1 trường FPT School Đà Nẵng) là thí sinh xuất sắc nhất và được rung chuông vàng.

Cuộc thi khép lại nhưng tin rằng thông qua những hoạt động như thế này, các em sẽ có thật nhiều kiến thức bổ ích về lịch sử Đà Nẵng và thêm yêu mảnh đất quê hương của mình.

  Phan Thị Quỳnh Nga

Tin liên quan