CHƯƠNG TRÌNH “EM YÊU LỊCH SỬ” CHỦ ĐỀ “SẮC MÀU VĂN HÓA ĐÀ NẴNG”

Ngày 24/10/2020, Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình “Em yêu lịch sử” với chủ đề “Sắc màu văn hóa Đà Nẵng” cho các em học sinh trường THCS Đỗ Thúc Tịnh thuộc xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Đây là lần thứ 3 Bảo tàng tổ chức hoạt động giáo dục cho các em học sinh ở khu vực xa trung tâm thành phố.

Chương trình với sự tham dự của hơn 700 em học sinh, trong đó có 100 học sinh tham gia phần thi chính thức. Nội dung cuộc thi liên quan đến các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó có tập trung giới thiệu di sản văn hóa của vùng đất Hòa Khương.

Cuộc thi diễn ra đầy gây cấn và hấp dẫn. Sau khi vượt qua 25 câu hỏi đầy thử thách của chương trình cùng với sự trợ giúp của thầy cô và các cổ động viên nhiệt tình, em Viết Nguyên đến từ lớp 9/2 đã xuất sắc giành chiến thắng của cuộc thi.

Phần thi vận động của các thầy, cô để đưa các em bị loại trở lại với cuộc thi

Em Viết Nguyên đến từ lớp 9/2 đã xuất sắc giành chiến thắng của cuộc thi.

Ngoài phần thi chính thức, phần thi dành cho các cổ động viên thu hút đông đảo các em học sinh tham gia

Đặc biệt, trong chương trình lần này, Bảo tàng Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty TNHH Lam Sơn trao 03 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Đỗ Thúc Tịnh. Đồng thời, Bảo tàng cũng trao tặng nhà trường 15 bức ảnh về di sản văn hóa Việt Nam.

Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp với Công ty TNHH Lam Sơn trao 3 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THCS Đỗ Thúc Tịnh

Bảo tàng Đà Nẵng trao tặng trường THCS Đỗ Thúc Tịnh 15 bức ảnh về di sản văn hóa Việt Nam

Chương trình “Em yêu lịch sử” với chủ đề “Sắc màu văn hóa Đà Nẵng” là cơ hội giúp các em học sinh bồi dưỡng kiến thức về văn hóa địa phương. Từ đó, các em thêm yêu quý, tự hào về lịch sử hào hùng và truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc. Đồng thời, góp phần đa đạng hóa các hoạt động của Bảo tàng Đà Nẵng trong việc tuyên truyền, giáo dục về di sản văn hóa, góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng đối với việc bảo vệ và phát huy các di sản văn hóa mà cha ông để lại.

                                                                                           Khánh Ly

(Phòng Giáo dục – Truyền thông)

Tin liên quan