THUYẾT MINH Ý TƯỞNG LOGO

 

Logo Bảo tàng Đà Nẵng được thiết kế với đường nét hiện đại, độc đáo và mạnh mẽ, bố cục là hình ảnh đồng tiền cổ, đồng tiền cổ trong phong thuỷ mang yếu tố may mắn và tài lộc, đồng tiền hình tròn tượng trưng cho trời, giữa là lỗ hình vuông tượng trưng cho đất. Trời ngoài Đất trong tượng trưng cho quẻ Thái tức sự thịnh vượng, sự hòa nguyện của Đất & Trời truyền đi thông điệp “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa” Căn nguyên của mọi thành công.

Bảo tàng Đà Nẵng là nơi lưu giữ và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc. Các đường nét, mảng khối gắn kết nhau như vòng xoay của bánh xe lịch sử mang ý nghĩa cho các giai đoạn lịch sử Việt Nam nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng qua các thời kỳ; Cổ đại, tiền sơ sử, văn hóa Sa Huỳnh, Champa, nhà nước phong kiến và cận hiện đại…..

Trung tâm logo là hình ảnh tổng quan của khu di tích Thành Điện Hải (Di tích Quốc gia đặc biệt) khu di tích nằm trong khuôn viên của Bảo tàng. Với kiến trúc giàu tính thẩm mỹ, Thành Điện Hải là di tích hiếm hoi còn lại từ buổi đầu chống thực dân Pháp giữa thế kỉ XIX, là biểu tượng về lòng yêu nước của người dân Đà Nẵng.

Hình ảnh chủ đạo ở trung tâm logo được cách điệu logic với các chữ cái; chữ D – N – M mang ý nghĩa cho thương hiệu Đà Nẵng – Museum.

Font chữ logo được thiết kế nhẹ nhàng mà sang trọng, dễ đọc, phóng to hoặc thu nhỏ không bị mất nét.

Về màu sắc trong logo, màu đỏ đô và màu vàng cam là gam màu của văn hoá và lịch sử, tất cả tượng trưng tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, cho cuộc sống phồn vinh, thịnh vượng và tương lai tươi sáng, rạng ngời.

Thiết kế độc đáo, ấn tượng, mang tính biểu cảm cao, dễ nhận biết, dễ thể hiện trên mọi chất liệu, phương tiện truyền thông…..

Bảo tàng Đà Nẵng 

Tin liên quan